facebook pixel

ชุดเครื่องนอนทิวลิปร่วมกับเพจหมาจ๋า ชวนแชร์หาบ้านให้น้องหมาจรได้อิ่มท้องนอนอุ่นรับปีใหม่




ชุดเครื่องนอนทิวลิปร่วมกับคุณนัด หมาจ๋า หรือณัฐวีร์ ลิมปนิลชาติ เจ้าของเพจ “หมาจ๋า” ผู้สร้างสรรค์ชุดเครื่องนอนทิวลิปลายหมาจ๋า คอลเลคชั่น 2020 จัดกิจกรรมพิเศษ “ทิวลิปให้ไออุ่น#2 อยากให้หมาทุกตัวบนโลกใบนี้มีบ้าน” ยกขบวนน้องหมาจรมาถ่ายแบบน่ารักๆ เพื่อให้น้องๆมีโอกาสเจอบ้านที่ใช่ บ้านที่อบอุ่นต้อนรับลมหนาวโดยได้รับเกียรติจากนายแบบและนางแบบน้องหมาจรแสนงอนที่แสนจะน่ารักจากเพจไทยแท้ๆหาบ้านและเพจหมากระสอบ รวมทั้งหมด 15 ตัวด้วยกัน อยากเชิญชวนให้ช่วยกันแชร์ภาพน่ารักๆ เหล่านี้ออกไป เพื่อให้หมาจรที่น่าสงสารเหล่านี้ ได้อิ่มท้องและนอนอุ่นในบ้านหลังแรกของพวกเขาต้อนรับปีใหม่ 2021




คุณณัฐวีร์ ลิมปนิลชาติ เจ้าของเพจ “หมาจ๋า” ผู้สร้างสรรค์ชุดเครื่องนอนทิวลิปลายหมาจ๋า คอลเลคชั่น 2020 เล่าถึงที่มาของกิจกรรมที่ทำร่วมกับชุดเครื่องนอนทิวลิปว่า “นัดอยากให้หมาทุกตัวบนโลกใบนี้รวมถึงแมวและสัตว์เลี้ยงอื่นๆ มีบ้าน ไม่ต้องอยู่ข้างถนน อยากให้มีบ้านที่อบอุ่น มีคนที่รักเขา และอยากส่งกำลังใจจิตอาสาทุกคนที่ช่วยกันหาบ้านให้หมาและแมวจร ทุกคนทุ่มเทมาก นัดอยากเป็นส่วนเล็กๆ ที่ช่วยหาบ้านให้น้องๆและอยากสะท้อนให้สังคมหยุดคิดว่า ไม่พร้อมอย่าเลี้ยง ถ้าจะเลี้ยงต้องเลี้ยงด้วยความรักและรับผิดชอบ”

น้องหมาน้องแมวจรเหล่านี้บางตัวถูกทิ้งไว้ข้างถนน บางตัวถูกทิ้งไว้ที่กองขยะ ตามพงหญ้า หรือไม่ก็ใต้ถุนตึกร้าง บางตัวก็เป็นลูกของแม่หมาจร บางตัวก็เป็นหมาพิการ บางตัวถูกทิ้งตั้งแต่ยังไม่ลืมตา บางตัวถูกทิ้งขว้างเมื่อกลายเป็นหมาโต สะท้อนให้เห็นว่าปัญหาหมาจรจัดในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ขณะเดียวกันก็มีการรวมตัวของเหล่าจิตอาสาใจดีที่อยากเห็นหมาจรและแมวจรเหล่านี้ได้มีบ้านที่อบอุ่น ได้เจอบ้านที่ใช่ ได้เจอเจ้าของที่เมตตาน้องๆ จึงช่วยกันสร้างพื้นที่สาธารณะเพื่อดูแลน้องๆในเบื้องต้น ให้ความรู้เรื่องหมาจรและประชาสัมพันธ์หาบ้านให้สัตว์เหล่านี้อยู่หลายกลุ่มด้วยกัน เช่น เพจไทยแท้ๆหาบ้าน เพจหมากระสอบ



คุณสุริณี ธนสมบัติสกุล หรือคุณอ้อ เจ้าของเพจหมากระสอบ กล่าวว่า “จุดหมายของเพจหมากระสอบ อยู่ที่ปลายทางของหมาจรแต่ละตัว อยากให้เขาได้เจอบ้านที่ใช่ ได้เจอครอบครัวที่รักเขา อยากให้ลองรับหมาจรหรือแมวจรมาเลี้ยงสักครั้ง แล้วคุณจะได้สัมผัสกับความอิ่มเอมใจที่ได้ช่วยเขาจากข้างถนน จากกองขยะ คุณจะได้รับความรักจากเขาอย่างเต็มปรี่ เขาจะร่าเริง หางจะกระดิกรัวๆ มันคือความสุข”



ทางด้านป้าแหม่มหรือคุณมยุรี มงคลสวัสดิ์ จากเพจไทยแท้ๆ หาบ้าน ก็เล่าว่า “ป้าแหม่มเริ่มจากเลี้ยงลูกหมาจร 5 ตัวที่คนงานก่อสร้างกินแม่หมาไปแล้วเมื่อ 18 ปีก่อน จนมาเจอเหตุการณ์น้ำท่วมปี 54 ก็มีน้องๆอาสาเข้ามาช่วย แล้วตั้งเป็นเพจไทยแท้ๆ หาบ้าน ตอนนี้มีน้องหมาอยู่กับป้าแหม่ม 400 กว่าตัว อยากกราบหัวใจคนที่รับหมาจรไปเลี้ยงมากๆ น้ำตาซึมทุกครั้งที่น้องได้บ้าน ถึงน้องจะเป็นหมาจร แต่ถ้าเราดูแลเขาดีๆ เขาก็จะเป็นหมาบ้านที่น่ารักและรักเจ้าของอย่างจริงใจ”



สำหรับใครที่อยากช่วยน้องหมาจรและแมวจรหาบ้าน ก็สามารถช่วยกันแชร์ภาพถ่ายน่ารักๆ ของน้องๆ จากกิจกรรม “ทิวลิปให้ไออุ่น#2  อยากให้หมาทุกตัวบนโลกใบนี้มีบ้าน ไม่แน่ว่า หนึ่งแชร์จากน้ำใจของคุณ อาจทำให้หมาจร ได้มีบ้านที่อบอุ่นก็ได้ และถ้าใครสนใจอยากรับอุปการะน้องๆ ก็ติดต่อได้ที่เพจหมากระสอบและเพจไทยแท้ๆหาบ้าน https://www.facebook.com/mahkrasob และ https://www.facebook.com/rakmhathai