facebook pixel

“Tulip ให้ไออุ่น” มอบเงินบริจาคให้ 9 องค์กรการกุศล รวมกว่าล้านบาท


  
“Tulip ให้ไออุ่น” มอบเงินบริจาคให้ 9 องค์กรการกุศล รวมกว่าล้านบาท

หลังจากที่ชุดเครื่องนอนทิวลิป ได้สร้างปรากฏการณ์ “ให้ไออุ่น” ด้วยการชวนเหล่าศิลปิน คนดังและนักออกแบบมืออาชีพรวม 8 คนมาร่วมกันสร้างสรรค์ลายผ้าห่มผืนพิเศษเพื่อการกุศล ให้ได้อุ่นกันทั้งผู้ให้และผู้รับ ภายใต้ชื่อแคมเปญว่า  “Tulip ให้ไออุ่น” ขึ้นเป็นปีแรกก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยจำหน่ายเพียงผืนละ 1,290 บาท และนำเงินรายได้จากการจำหน่ายผืนละ 500 บาทไปมอบให้องค์กรการกุศลตามที่ศิลปินผู้ออกเป็นผู้เลือกนั้น  ขณะนี้ได้ปิดแคมเปญเรียบร้อยแล้ว และได้ทยอยมอบเงินบริจาคให้กับ 9 องค์กรการกุศลจนครบถ้วน ซึ่งยอดเงินบริจาคจากแคมเปญนี้   รวมทั้งสิ้น  1,046,500 บาท

“Tulip ให้ไออุ่น” มอบเงินบริจาคให้ 9 องค์กรการกุศล รวมกว่าล้านบาท

        โดยศิลปินที่เข้าร่วมแคมเปญ “Tulip ให้ไออุ่น” ครั้งที่ 1 ได้แก่ นัด-ณัฐวีร์ ลิมปนิลชาติ นักวาดการ์ตูนในนามเจ้าของเพจ “หมาจ๋า” อันโด่งดัง  ตั้งใจมอบเงินบริจาคให้กับ มูลนิธิ เดอะวอยซ์ (เสียงจากเรา) โดยคุณเก๋ ชลลดา เมฆราตรี เพื่อนำไปช่วยเหลือสุนัขพิการและบาดเจ็บ  ซึ่งยอดบริจาคจากการจำหน่ายผ้าห่มของชุดเครื่องนอนทิวลิปลายหมาจ๋า เป็นระยะเวลา 3 เดือนเท่ากับ 543,000 บาท ส่วน

“Tulip ให้ไออุ่น” มอบเงินบริจาคให้ 9 องค์กรการกุศล รวมกว่าล้านบาท
เจ้าของลายเส้นชื่อดังอย่าง Jaytherabbit ก็ได้ร่วมส่งต่อความสุข ความอบอุ่นในแคมเปญนี้ด้วย โดยส่งมอบเงินบริจาคให้กับมูลนิธิกระท่อมพระสิริ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นมูลนิธิที่ให้ความช่วยเหลือคนยากจน ผู้ติดเชื้อเอชไอวีและไร้บ้าน  เป็นจำนวนทั้งสิ้น 322,500 บาท

  ต่อมาคือกลุ่มนักออกแบบมืออาชีพ นำทีมโดย ครูโต ม..จิราธร จิรประวัติ ที่ขอส่งต่อน้ำใจให้มูลนิธิมหาวชิราลงกรณราชวิทยาลัย(วิทยาลัยสงฆ์ วังน้อย) เพื่อสนับสนุนการศึกษาของพระสงฆ์เป็นจำนวนทั้งสิ้น 41,000 บาท

ส่วนแป้ง-ภัทรีดา ประสานทอง ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ถึงลายที่ตั้งใจวาดเพื่อส่งมอบความอบอุ่นในครั้งนี้ว่า “ผ้าห่มทั้งสองลายที่แป้งออกแบบเมื่อกางออกเต็มผืน จะเห็นเป็นหนังสือนิทาน อยากให้เด็กๆ รู้สึกว่ากำลังนอนหลับภายใต้หนังสือนิทาน แล้วก็มีตัวการ์ตูนจากนิทานออกมาเล่นกับเขา เป็นการเล่นกับจินตนาการและความฝัน วัยเด็กควรได้วิ่งเล่นสนุกสนาน แป้งเลยอยากนำเงินไปมอบให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก เพื่อช่วยให้เด็กที่ป่วย แข็งแรงเร็วๆค่ะ”  ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายที่แป้งร่วมกับชุดเครื่องนอนทิวลิปมอบให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก เป็นจำนวน 29,000 บาท  และทางแป้ง ภัทรีดา ได้ร่วมบริจาคสมทบทุนอีก 38,400 บาท รวมเป็นเงินบริจาคทั้งสิ้น 67,400 บาท

สำหรับนักออกแบบมืออาชีพอีกคนหนึ่งที่ร่วมออกแบบผ้าห่มผืนพิเศษกับ Tulip ให้ไออุ่น ได้แก่ นวล-นวลตอง ประสานทอง  ได้มอบเงินบริจาคจากการจำหน่ายผ้าห่มผืนพิเศษให้กับโรงพยาบาลสงฆ์ เป็นจำนวน 23,500 บาท และศิลปินผู้ออกแบบหรือนวลตองได้ร่วมสมทบทุนอีก 28,500 บาท รวมเป็น 52,000 บาท

ด้านมารีญา พูลเลิศลาภ  Miss Universe Thailand 2017 เจ้าของตำแหน่ง TOP 5 จากเวทีประกวด Miss Universe 2017 หนึ่งในศิลปินที่ร่วมแคมเปญ “Tulip ให้ไออุ่น” ได้ตั้งใจออกแบบลายผ้าห่มเป็นรูปธรรมชาติ ดอกไม้ ใบไม้และหยดน้ำที่ไหลย้อนกลับเสมือนจินตนาการตอนนอนที่ไม่มีขีดจำกัด ก็ได้ร่วมเดินทางไปมอบเงินบริจาคจำนวน 27,500 บาท พร้อมผ้าห่มทิวลิปลายที่มารีญาออกแบบอีก 34 ผืน รวมเป็นมูลค่าบริจาค 71,360 บาทให้กับเด็กๆ ในมูลนิธิดวงประทีป ซึ่งทางมูลนิธิดวงประทีปก็จัดการแสดงต้อนรับอย่างอบอุ่นทีเดียว

ส่วนนักแสดงสาวเจ้าบทบาทที่รักน้องหมาและชอบวาดรูปอย่าง หยาดทิพย์ ราชปาล ก็ออกแบบเป็นลายน้องหมาน่ารักๆ และแบ่งเงินบริจาคสมทบทุนให้กับ 2 มูลนิธิด้วยกันคือ เกาะสุนัขพุทธมณฑลและศูนย์ดูแลสุนัขจรจัดของกองทัพเรือ โดยศูนย์ฝึกทหารใหม่ สัตหีบ องค์กรละ 20,000 บาท

    ขณะที่ กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล  กล่าวไว้เมื่อตอนตอบรับเข้าร่วมแคมเปญว่า “ดีใจครับที่ได้ร่วมโครงการ TULIP ให้ไออุ่น กอล์ฟชอบวาดรูปอยู่แล้ว ยิ่งถ้าวาดรูปแล้วได้ช่วยเหลือคนอื่นด้วยก็ยิ่งดี ไอเดียภาพนี้มาจากน้องหมาของกอล์ฟเอง ชื่อ Fila เป็นพันธุ์ Corgi ที่ซุกซนน่ารัก แต่วาดออกมาแนวกวนๆ ใครชอบก็ร่วมทำบุญกับกอล์ฟได้ เพื่อนำเงินไปช่วยเรื่องการศึกษาของเด็กๆ ที่อยู่ห่างไกลครับ” ซึ่งกอล์ฟก็ได้เข้าร่วมมอบเงินบริจาคด้วยตัวเองพร้อมด้วยผ้าห่มทิวลิปอีกจำนวนหนึ่งให้กับ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ ๔๘ พรรษาในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จ.ลำพูน เป็นจำนวน 20,000 บาท

             นับว่าผ่านพ้นไปอย่างอบอุ่น สำหรับแคมเปญ “TULIP ให้ไออุ่น” ในครั้งที่ 1 ซึ่งนอกจากเงินบริจาครวมทั้ง 9 องค์กรการกุศลที่ทางบริษัท ที แอล มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้จัดจำหน่ายชุดเครื่องนอนทิวลิปตั้งใจมอบให้กับทุกองค์กรการกุศลแล้ว ยังได้มอบชุดเครื่องนอนทิวลิปอีกจำนวน 173 ชุดด้วย สำหรับโครงการครั้งที่สองจะเริ่มขึ้นอีกครั้งเมื่อไหร่ ติดตามได้ที่ www.tulip.co.th หรือ www.facebook.com/TulipBed

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการฯ คุณรภัสสรณ์ ชมกลิ่น(โส) 062-465-9444   Email:[email protected]