facebook pixel

เคล็ดลับขจัดคราบต่างๆ บนผ้าปูที่นอน

หมดเวลาหงุดหงิดรำคาญใจกับคราบสกปรกบนผ้าปูที่นอนแล้ว มาดูวิธีการขจัดคราบต่างๆ บนผ้าปูที่นอน ที่ทั้งง่ายและได้ผล เหมือนได้ผ้าปูที่นอนใหม่กันเลยทีเดียว
• คราบเหงื่อ   หลายบ้านอาจเจอปัญหานี้ โดยเฉพาะคนที่เหงื่อเยอะ หรือเป็นกลุ่มผู้สูงอายุที่มักจะมีปัญหาเหงื่อออกเยอะเวลาที่นอนหลับ  วิธีการขจัดคราบเหงื่อบนที่นอนก็ง่ายๆ ลองนำน้ำส้มสายชูมาเทรดตรงบริเวณคราบเหงื่อที่เลอะแล้วเทเกลือลงไป ใช้มือวนๆ บนเกลือให้ไปทั่วๆ คราบนั้น แล้วนำไปตากแดดให้แห้ง หลังจากนั้นก็นำไปซักตามปกติ 
• คราบชา กาแฟ  สำหรับสายคาเฟ่ที่แอบดื่มชา กาแฟ บนที่นอน แล้วเกิดหกอะไรแบบนี้  ไม่ใช่ปัญหาใหญ่เราแก้ไขได้ถ้าเพิ่งเลอะ ให้รีบนำผ้าปูที่นอนไปแช่น้ำเย็นแล้วเทน้ำยาซักผ้าลงไปแล้วขยี้แรงๆ ตรงรอยเปื้อน แล้วก็แช่ต่ออีก 30 นาที จึงซักตามปกติ  แต่ถ้าคราบเกิดขึ้นนานแล้ว ให้นำน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำเปล่าในปริมาณ 1/3 แล้วนำผ้าปูที่นอนหรือปลอกหมอนที่เปื้อนชา กาแฟ ลงไปแช่ แล้วใช้ฟองน้ำหรือเบกิ้งโซดาขัดๆ ถูกๆ ตรงคราบ แล้วจึงซักตามปกติอีกสักหนึ่งรอบ
• รอยลิปสติก  ถ้าเกิดง่วงนอนมากแอบงีบโดยที่ยังไม่ได้ล้างเครื่องสำอาง บางทีก็อาจมีรอยลิปสติกบนปลอกหมอนหรือผ้าปูที่นอนได้ เห็นแล้วหงุดหงิดใจ ต้องรู้ก่อนว่าลิปสติกมีส่วนประกอบของน้ำมันและแวกซ์ หลักๆ เราต้องกำจัดคราบไขมันนั่นเอง โดยเราต้องพยายามขูดคราบลิปสติกออกให้มากที่สุด
หรืออาจจะใช้กระดาษชำระมาซับคราบน้ำมันของลิปสติกออกให้มากที่สุด แล้วจึงเทน้ำยาซักผ้าตรงบริเวณที่เปื้อนทิ้งไว้ 15 นาที แล้วใช้นิ้วมือถูวนตรงที่เปื้อน โดยหมุนวนจากด้านนอกเข้ามาด้านใน เพื่อกันไม่ให้รอยเปื้อนขยายวงกว้างขึ้น แล้วพรมน้ำให้ทั่ว ทิ้งไว้จนแห้ง แล้วนำมาซักตามปกติอีกครั้งหนึ่ง
• คราบเลือด  เคล็ดลับของการขจัดคราบเลือดคือต้องจัดการให้เร็วที่สุด โดยนำน้ำยาซักผ้าไปผสมน้ำแบบเข้มข้น แล้วเทใส่ถ้วยเล็กๆ พร้อมเตรียมแปรงสีฟันเก่าๆ มาด้วย แล้วใช้แปรงสีฟันจุ่มกับน้ำยาซักผ้านั้น แปรงๆ ขัดๆ อย่างรวดเร็วบนคราบเลือด แล้วก็หาผ้าขนหนูหรือกระดาษชำระมาซับคราบน้ำจากรอยเปื้อนนั้น หลังจากนั้นก็นำไปซักตามปกติ หรือไม่ก็เทน้ำส้มสายชูลงบนรอยเปื้อน แช่ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วซักตามปกติ
• รอยหมึกจากปากกา  ถ้าเผลอทำงานบนเตียงนอน แล้วทำหมึกปากกาเลอะผ้าปูที่นอนล่ะก็ มีวิธีขจัดรอยเปื้อนดังนี้ ถ้าเป็นผ้าสีให้โรยเกลือลงไปให้ทั่วคราบ แล้วนำผ้าไปแช่ในน้ำนมจนกว่าคราบจะหลุดออก หลังจากนั้นจึงนำผ้าไปซักตามปกติ แต่ถ้าเป็นผ้าปูที่นอนสีขาว ให้ผสมน้ำมะนาวกับเบกกิ้งโซดา แล้วนำไปป้ายบนคราบ ทิ้งไว้สัก 20 นาที เสร็จแล้วจึงนำไปซักตามปกติ
ได้เคล็ดลับดีๆ กันแล้ว ก็ลองเอาไปทำดู จะได้ประหยัดตังค์ในกระเป๋า ไม่ต้องซื้อใหม่ แต่สำหรับใครที่ใช้ผ้าปูที่นอนผืนเก่ามานานแล้ว อยากจะเปลี่ยนผ้าปูที่นอนใหม่ ก็เข้าไปเลือกกันได้ที่เว็บไซต์ของชุดเครื่องนอนทิวลิป เพราะว่ามีผ้าหลากหลายชนิด และสีสันครบทุกเฉด  ทั้งสีพื้น สีสด สีพาสเทล ลายการ์ตูน ลายกราฟฟิก ลายดอกไม้ เลือกกันตามความชอบ แต่ถ้าผืนไหนเป็นผืนโปรด แล้วเกิดเลอะมีคราบเปื้อน ก็ลองเอาวิธีด้านบนไปใช้ดู ผ้าปูที่นอนผืนโปรดของเราก็จะได้อยู่กับเราไปนาน

เข้าไปดูรายละเอียดและช้อปกันได้ที่

Website :  https://www.tulip.co.th

Shopee :  https://shope.ee/do04Bx0t

Lazada : https://s.lazada.co.th/l.XR9f

หรือสอบถามเพิ่มเติม  https://m.me/TulipBed

 

#หลับสบายสไตล์ทิวลิป

#ชุดเครื่องนอนทิวลิป

#TulipbedOfficial