facebook pixel

คู่มือ “การงีบหลับ” ฉบับมือโปร ควรทำ-ไม่ทำ อะไร

ถ้า Office ไหน มีกฎให้พนักงาน “งีบหลับ” ในช่วงเวลากลางวันได้ รับรองว่า ใบสมัครต้องล้นหลามแน่ๆ เพราะหลังอาหารมื้อกลางวัน เมื่อหนังท้องตึงหนังตาก็เริ่มหย่อน หลายคนคิดถึงหมอนนุ่มๆ อยากจะงีบหลับซะให้ได้  ซึ่งจริงๆ แล้ว การงีบหลับในช่วงกลางวันมีประโยชน์มากกว่าที่เราคิด เพียงแต่มีเคล็ดลับเล็กน้อยว่า อะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ เพื่อให้เรากลายเป็นมือโปรของการงีบหลับ จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกัน
 

การงีบหลับคืออะไร?

เริ่มต้นกันด้วยคำถามนี้ การงีบหลับคืออะไรการงีบหลับในภาษาอังกฤษคือ Power Nap หมายถึง การนอนหลับช่วงเวลาสั้นๆ เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อน เหมาะสำหรับคนที่ง่วงนอนระหว่างการทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เช่น ทำงานติดต่อกันมา 3-4 ชั่วโมง  อ่านหนังสือไม่ได้หยุดมาตั้งแต่เช้า  การงีบหลับก็คือหนึ่งในวิธีชาร์จพลังให้กับร่างกายและสมองของเรา ให้กลับมาสดชื่นและพร้อมจะลุยงานต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 

เคล็ดลับฉบับมือโปรของ “การงีบหลับ”

·ควรงีบหลับเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ประมาณ 10-30 นาที ดีสุดคือประมาณ 20 นาที
·ช่วงเวลาที่เหมาะกับการงีบหลับคือ 13.00-15.00  น. ถ้าเย็นเกินไปจะรบกวนเวลานอนในช่วงกลางคืน ทำให้นอนไม่หลับ
·ควรตั้งนาฬิกาปลุกทุกครั้งที่งีบหลับ ตั้งไว้ไม่เกิน 30 นาที เพราะถ้านอนนานเกินไป จากที่จะทำให้รู้สึกสดชื่น กลับกลายเป็นง่วงนอน งัวเงียและอ่อนเพลียกว่าเดิม
·สร้างบรรยากาศในการงีบหลับ ให้หลับลึก หลับสนิท เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดของการงีบหลับ โดยปิดไฟให้ห้องมืดๆ  หรืออาจหาผ้ามาปิดตาไว้เพราะอย่าลืมว่า เรางีบหลับในช่วงเวลากลางวันย่อมมีแสงรบกวน นอกจากแสงแล้ว เสียงก็เป็นอุปสรรคต่อการงีบหลับ ควรเตรียมที่อุดหูให้พร้อม
·เตรียมอุปกรณ์งีบหลับให้พร้อม  ได้แก่ หมอนนุ่มๆ สักใบ และที่ขาดไม่ได้คือ ผ้าห่มผืนเล็กๆ เพื่อให้ร่างกายมีอุณหภูมิที่เหมาะกับการพักผ่อนอย่างแท้จริง
·ท่านอนที่เหมาะกับการงีบหลับ ก็คงหนีไม่พ้นการนอนฟุบกับโต๊ะทำงาน  หรือเอนพิงไปกับเก้าอี้ในท่าสบายๆ
 

ไอเท็มเด็ดของการงีบหลับ

อยากแนะนำไอเท็มเด็ดของนักงีบหลับมือโปรที่ขาดไม่ได้ นั่นก็คือ “ผ้าห่มฟลีซ” ของชุดเครื่องนอนทิวลิป หรือ Tulip Fleece  ซึ่งเป็นผ้าห่มขนแกะเทียม (Fleece) ลายลิขสิทธิ์แท้จากหมาจ๋า พิมพ์ลายน้องหมาน่ารัก ยิ้มดีใจมีความสุขเมื่อทาสกลับบ้าน จุดเด่นของผ้าห่มฟลีซคือขนาดที่กำลังเหมาะกับการงีบหลับ นั่นคือ 40 x 60 นิ้ว เหมาะมากกับการพกพา และเก็บซ่อนไว้ในลิ้นชักโต๊ะทำงาน สัมผัสที่นุ่มละมุนเหมือนขนแกะ ไม่หนาหรือบางจนเกินไป ช่วยให้การงีบหลับมีความสุขมากยิ่งขึ้นด้วย
การดูแลรักษาผ้าห่มขนแกะเทียม (Fleece)
·ห้ามรีด
·ห้ามปั่นแห้ง
·ไม่ควรใช้สารฟอกขาว
·ควรแยกซักไม่ควรปนกับผ้าชนิดอื่น
เมื่อความรู้พร้อม อุปกรณ์พร้อม ก็จะรออะไรล่ะ ได้เวลา “งีบหลับ” ของคุณแล้ว...
 

เข้าไปดูรายละเอียดและช้อปกันได้ที่

Website :  https://www.tulip.co.th

Shopee :  https://shope.ee/do04Bx0t

Lazada : https://s.lazada.co.th/l.XR9f

หรือสอบถามเพิ่มเติม  https://m.me/TulipBed

#หลับสบายสไตล์ทิวลิป #ชุดเครื่องนอนทิวลิป #TulipbedOfficial

#Tulip #Fleece #ลิขสิทธิ์แท้ #ลิขสิทธิ์หมาจ๋า #ทาสหมา #หมาจ๋า #ผ้าห่มพกพาง่าย #นุ่ม