facebook pixel

ทิวลิป คว้ารางวัลใหญ่ส่งท้ายปี “Superbrands Thailand 2023”

ตอกย้ำสุดยอดแบรนด์ชุดเครื่องนอน ที่ครองใจผู้บริโภคยาวนานกว่า 48 ปี

แบรนด์ชุดเครื่องนอนทิวลิป รับรางวัลใหญ่ส่งท้ายปี “สุดยอดแบรนด์ชุดเครื่องนอน” หรือ “ซูปเปอร์แบรนด์ไทยแลนด์ 2566 จากเวที Superbrands Thailand 2023 ร่วมกับสุดยอดแบรนด์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมทั้งสิ้น 25 แบรนด์ โดยทิวลิปได้รับรางวัลนี้เป็นปีแรก ถือเป็นความภาคภูมิใจยิ่งของแบรนด์ เนื่องจากรางวัลดังกล่าว ตัดสินจากผลคะแนนโหวตของผู้บริโภคทั่วประเทศ 15,000 คน ผ่านเกณฑ์ในการคัดเลือก ได้แก่ Brand Quality (คุณภาพของแบรนด์) Brand Affinity (ความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค) และ Brand Personality (เอกลักษณ์ของแบรนด์) ซึ่งตอกย้ำความสำเร็จในฐานะแบรนด์ชุดเครื่องนอน ที่ผู้บริโภคไว้วางใจและครองใจผู้บริโภคมายาวนานกว่า 48 ปี

นายเอกลักษณ์ รุ่งอนันต์ชัย รองประธานบริหาร  บริษัท ที แอล มาร์เก็ตติ้ง จำกัด  ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องนอนทิวลิป กล่าวว่า “ทิวลิปได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ในปี ค.ศ.1975 เริ่มต้นผลิตสินค้า มุ้งกันยุง ผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม ในอาคารพาณิชย์ห้องเดียว จากจุดเริ่มต้นจนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 48 ปี  ทิวลิปได้ขยายฐานการผลิตสู่โรงงานที่ได้มาตรฐานหลายแห่งและศูนย์กระจายสินค้าพร้อมพนักงานมากกว่า 1,000 คน เรามุ่งมั่นที่จะผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐาน พิถีพิถันตั้งแต่การเลือกสรรวัตถุดิบ ประณีตและใส่ใจทุกขั้นตอนการผลิต ตรวจสอบคุณภาพอย่างเข้มงวด โดย Brand Values  หรือคุณค่าของตราสินค้า มี ประการด้วยกัน คือ มุ่งมั่นรักษาคุณภาพสินค้า พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัยอยู่เสมอมุ่งมั่นสรรหานวัตกรรมใหม่ๆ ด้านสุขภาพ เช่น ชุดเครื่องนอนกันไรฝุ่น แบคทีเรียและเชื้อรามุ่งมั่นในการมอบบริการที่ดีที่สุดเพื่อผู้บริโภค เช่น สามารถสั่งผลิตตามขนาดที่ผู้บริโภคต้องการได้ รวมถึงการรับประกันคุณภาพของผลิตภัณฑ์อย่างดีที่สุด”


แม้ว่าชุดเครื่องนอนทิวลิปจะมีลวดลายการ์ตูนลิขสิทธิ์ที่หลากหลายอยู่แล้ว แต่แบรนด์ก็ไม่หยุดสร้างสรรค์ลวดลายใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด โดยมีการจดลิขสิทธิ์ (licensing) กับ Character ชั้นนำระดับโลกมาเป็นระยะเวลามากกว่า 15ปี ไม่ว่าจะเป็น Disney, Universal Studio, Sanrio, San-X ซึ่งทำให้บริษัทเจาะกลุ่มตลาดเด็ก วัยรุ่น และผู้ที่ชื่นชอบ Character เหล่านี้ได้เป็นอย่างดี  ทิวลิปเป็นเจ้าแรกในประเทศไทยที่ร่วมมือกับสโมสรฟุตบอลชั้นนำของโลก ในการจำหน่ายสินค้าเครื่องนอนที่มีตราสโมสรฟุตบอลชั้นนำในทวีปยุโรป เช่น Manchester United FC , FC Barcelona, Liverpool FC, AC Milan, Arsenal FC เป็นต้น

นอกจากลวดลายการ์ตูนลิขสิทธิ์ระดับโลกแล้ว แบรนด์ทิวลิปยังสร้างสรรค์ผลงาน Character ร่วมกับศิลปินไทยด้วย ได้แก่ หมาจ๋า (Dogplease) ซึ่งเริ่มต้นคอลแลปกับแบรนด์ทิวลิปมาตั้งแต่ปลายปี 2018 ในการออกแบบลายผ้าห่มการกุศลในแคมเปญ “ทิวลิปให้ไออุ่น” โดยผ้าห่มทิวลิปลายหมาจ๋าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย 543,000 บาท  ถูกนำไปมอบให้กับมูลนิธิ เดอะวอยซ์ (เสียงของเรา)โดยคุณเก๋ ชลลดา เมฆราตรี  เพื่อช่วยเหลือสุนัขพิการและบาดเจ็บ หลังจากนั้นชุดเครื่องนอนทิวลิปก็ทำงานร่วมกับศิลปินคนไทย คุณนัด หมาจ๋า หรือคุณณัฐวีร์ ลิมปนิลชาติ เจ้าของเพจ “หมาจ๋า” มาโดยตลอดเป็นเวลากว่า ปีแล้ว และก็ยังมีศิลปินไทยท่านอื่นๆ เช่น ทูนหัวของบ่าว (Kingdom of tigers) ที่ออกแบบลวดลายสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยงหมาแมว (pet lover) Jaytherabbit ไอดอลของสาวโสด เป็นต้น

นายเอกลักษณ์ รุ่งอนันต์ชัย ผู้บริหารแบรนด์ทิวลิป ยังกล่าวถึง หลักในการผลิตสินค้า ที่ปัจจุบันคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ ผ่านกลไก 3 R ได้แก่  Reduce ลดการสร้างขยะ ได้แก่ ลดการใช้วัสดุสิ้นเปลือง รวมถึงลดการใช้ถุงพลาสติก   Reuse คือการนำกลับมาใช้ใหม่ หรือใช้ซ้ำทั้งในกระบวนการผลิตชุดเครื่องนอนและวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ภายในสำนักงาน ส่วน Recycle  มีการนำเศษผ้าที่เหลือจากกระบวนการผลิต มาสร้างสิ่งใหม่ที่มีประโยชน์ เช่น นำเศษผ้าที่เหลือจากกระบวนการผลิตผ้าปูที่นอน มาทำเป็นถุงผ้าเพื่อใช้แทนถุงพลาสติก เป็นต้น รวมถึงร่วมปลูกป่าชายเลนสร้างพื้นที่สีเขียวให้กับชุมชนรอบโรงงาน และการมอบเงินบริจาคในโครงการ CSR ต่างๆ เช่น แคมเปญทิวลิปให้ไออุ่น  

สำหรับรางวัลซูปเปอร์แบรนด์ที่ได้รับในปีนี้นั้น ถือเป็นแรงผลักดันให้ทิวลิปมุ่งมั่นพัฒนาและก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง โดยชุดเครื่องนอนทิวลิป ตั้งเป้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม นำนวัตกรรมใหม่ๆ มาเพิ่มคุณภาพสินค้า เช่น  ที่นอนทิวลิป  รุ่นใหม่ล่าสุด NEW YORK (นิวยอร์ก) ที่ทันสมัยด้วยระบบพ็อกเก็ตสปริงสูญญากาศเสริมด้วยยางพาราแท้จากธรรมชาติ มาในรูปแบบกล่อง  ขนย้ายสะดวก หนาถึง 9 นิ้ว รับประกัน 10 ปี เป็นต้น รวมทั้งเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศกว่า 500 แห่ง ส่งผลิตภัณฑ์ออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศกว่า 22 ประเทศทั่วโลก และเพิ่มช่องทางจำหน่ายในสื่อออนไลน์ทุกช่องทาง 

Website :  https://www.tulip.co.th

Facebook : https://www.facebook.com/TulipBed 

Shopee :  https://shope.ee/do04Bx0t

Lazada : https://s.lazada.co.th/l.XR9f

#หลับสบายสไตล์ทิวลิป  #ชุดเครื่องนอนทิวลิป  #TulipbedOfficial  #Tulip